วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน ไม่มีรถ ไหว้พระวัดกรุงเทพ ด้วยรถประจำทาง

เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน ไม่มีรถ ใครเป็นเหมือนแอดบ้างชอบเที่ยว และชอบเข้า วัดในกรุงเทพ สายมู เพื่อไหว้พระเพื่อความสิริมงคล และวันนี้แอดจะพาทุกท่านไป เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน ไม่มีรถ เพื่อไปไหว้พระ เที่ยวกรุงเทพ ในเมืองหลวง บอกเลยว่า วัดในกรุงเทพ เดินทางสะดวก ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะมีรถไฟฟ้าเข้าถึงแล้วก็ตาม ก็ยังสามารถ เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน วันนี้แอดจะพาเดินทางด้วยรถประจำทางอย่างรถเมย์ด้วยงบประหยัด วันนี้แอดจะไป วัดในกรุงเทพ น่าไป ทําบุญ วัดไหนกันบ้างมาดูกัน

ก่อนอื่นเลยแอดเลือกที่จะขึ้นรถเมย์สาย 59 สนามหลวง สีแดงขาว เราจะไปลงสุดสายกันเลย เมื่อนั่งรถมาถึง ด้วยความที่เราอยู่เมืองกรุงการนั่งรถก็อาจจะนานหน่อย และเมื่อมาถึงเราก็มาเริ่มกันที่ ศาลหลักเมือง ที่นี่เป็นจุดที่ผู้คนมาเยอะมากๆ ก่อนจะเข้าไปก็จะมีพ่อค้าแม่ค้าขายชุดไหว้พระเต็มเลย แต่แอดเลือกที่จะเดินเข้าไปซื้อด้านในเพราะจ่ายตามกำลังศรัทรา

เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน ไม่มีรถ

หลังจบที่ศาลหลักเมืองเราก็จะมาต่อกันใกล้ที่วัดพระแก้ว วัดในกรุงเทพ ที่น่าไป ที่อยู่ข้างๆกันเลย เดินมานิดหน่อยก็ถึง และเมื่อมาถึงเราก็เข้าไปไหว้พระนั่งสงบจิตสงบใจชมความสวยงามภายในโบสถ์สักพักก่อนออกมา และที่นี่บอกเลยว่ากลุ๊ปทัวร์จะมาเยอะความวุ่นวายก็จะเยอะนิดหน่อย

เที่ยวกรุงเทพ

และหลังจากที่เราเข้าวัดพระแก้วแล้วนั้น แอดจะพาทุกท่านเดินไปที่ด้านหลังของวัดมุ่งหน้าไปสู่ท่าเรือเพื่อที่เรานั้นจะข้ามฝากไปอีกฝั่งโดยค่าเรือก็อยู่ที่ 3 บาท เท่านั้นถูกมาก! ปกติแล้วการมาเที่ยววัดกรุงเทพในเมืองของแอด อีกอย่างที่แอดชอบก็คือการนั่งเรือข้ามฝากเพราะมันทำให้เราได้ฟิวล์อีกแบบ หลังจากที่นั่งเรือมาเรียบร้อยแล้ว แอดเลือกที่จะลงที่ท่าเรือวัดระฆัง วัดนี้เป็นอีกหนึ่งวัดที่แอดชอบเพราะจะใกล้กับตลาดวังหลัง เพราะเมื่อเราไหว้พระเสร็จเราสามารถเดินไปได้ ก่อนที่เราจะไปตลาดวังหลังกัน เราจะไหว้พระที่วัดระฆัง ด้วยการไหว้พระ เติมนน้ำมันตะเกียง และเราก็ออกไปให้อาหารปลาที่ท่าเรือก่อนที่จะไปสถานที่ถัดไป

วัดในกรุงเทพ สายมู

หลังจากที่เรานั้นทำบุญไหว้พระให้อาหารปลาเรียบร้อยแล้วนั้น เราก็เดินมาเที่ยวต่อที่ตลาดวังหลัง ที่อยู่ใกล้กันสามารถเดินมาได้เลยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาที เท่านั้น โดยเราจะเดินไปที่ข้างๆวัดจะเจอซอยเล็กๆที่เดินตลาด และเมื่อมาถึงตลาดเราก็จะเจอกับร้านค้ามากมาย ทั้งของกินเสื้อผ้า บอกเลยว่าราคาไม่แพงอย่างที่คิด และเมื่อมาถึงตลาดวังหลังทั้งที เราก็ต้องแวะกินชูชิวังหลังเจ้าดังที่ใครมาก็ต้องแวะกิน และบอกเลยว่าคนเยอะมากใครที่จะมาก็เผื่อใจนิดนึงส่วนเรื่องราคาก็มาแพง

เที่ยวกรุงเทพ 1 วัน

หลังจากที่ไหว้พระวัดกรุงเทพทำบุญเดินเที่ยวชมวิว กินอาหารดังเสร็จเรียบร้อย ก็ถึงเวลากลับ เราก็นั่งเรือที่ตลาดวังหลังได้เลย และกลับมาขึ้นเมย์กลับบ้านที่สนามหลวงได้เลย และสำหรับวันนี้ก็ถือว่าเป็นอีกวันที่เที่ยวแบบเต็มอิ่มกลับบ้านไปนอนสบายใจ ส่วนวันอื่นแอดจะพาไปไหน ถ้าอยากรู้ก็กดติดตามแอดไว้เลยน้า.. เพื่อไม่ให้พลาดการเที่ยวแบบงบประหยัดฉบับแอด RoamTH.com